30 tháng 7, 2012

Hello Kitty pouch

Photobucket

Tiếp tục bộ Hello Kitty này, có bạn nói muốn xem cách làm chiếc ví kiểu này nên mình chụp các công đoạn post luôn. Ban đầu nó chỉ là một miếng vải hình chữ nhật, thật là không có size bởi vải còn tới đâu ta dùng tới đóbig grin, tỉ lệ giữa hai cạnh sẽ làm chiếc ví cao thấp, rộng hẹp, mình cứ gấp đôi rồi trừ đi mấy cm đáy (tương đương với bớt hai bên) là có thể áng chừng được hình dáng chiếc ví khi hoàn thành sẽ thế nào. Ví kiểu này phải lượn 4 góc tròn, mình thì cứ cắt sẵn một ít hình tròn bằng bìa carton, lựa miếng nào vừa với góc vuông là đặt vào khoanh, nên cũng khỏi phải đo vẽ gì, lại nhanh nữa. smug

Sau đó, viền toàn bộ mép (đối với ví tầm này mình thường dùng dải tape chừng 3,5 - 3,7cm để khi viền xong sẽ đường viền rộng khoảng 0,9-1cm). Viền rồi nhìn nó sẽ giống như một chiếc table mattongue. Ví bé mình hay may đường ngoài và vắt tay đường bên trong, chiếc này hơi to nên may cả hai đường cho nhanh. May khác với khâu ở chỗ đường viền mặt sau sẽ lộ chỉ, còn mặt trước hết cỡ mình cũng chỉ giấu được chỉ đến thế này thôi. Khâu một hay cả hai mặt đều sẽ không lộ đường chỉ. Ví này có lót nên lộ mặt sau cũng không ảnh hưởng gì.

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Gấp đôi cái "table mat" lại rồi khâu khóa kéo vào. Chiều dài của khóa kéo thường đi hết đường lượn tròn dài thêm 1 vài cm tùy theo ví to nhỏ. Dù mép khóa kéo sẽ được lót ví che đi, mình vẫn thích khâu vắt mép ngoài của khóa vào thành ví cho gọn gàng. Lưu ý khóa phải đặt thật đều hai bên mép ví để tránh ví bị bóp méo. Nhớ khâu chặn hai đầu khóa kéo cho thật chắc.

Photobucket

Photobucket

Tiếp theo khâu hai bên thành ví với nhau, tức là từ đuôi khóa kéo tới điểm gấp đôi miếng vải. May chặn đáy hình tam giác tùy theo mình muốn cái đáy rộng bao nhiêu cm. Rồi cắt đầu nhọn, viền mép và khâu mép với đáy ví cho gọn và chắc. Không sợ nó tụt đâu nhé, chiếc túi đeo vai của TT may lâu rồi, thậm chí không có lót, bạn ý chơi đựng đủ thứ, cả đống sắt vụn mini car nặng trĩu đầy ắp mà túi vẫn không hề hấn gì. batting eyelashes

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Lót ví cắt một miếng tương tự với ví, viền bằng đường may zigzag thôi, cũng may hai bên và chặn đáy nhưng không cần cắt góc tam giác. Lồng vào lòng ví và bắt đầu khâu với miệng ví.

Photobucket

Mình thường khâu luôn lên đường khâu lúc trước ráp khóa kéo để lấy cữ cho thẳng và che luôn đường khâu đó.
 Photobucket

Photobucket

Photobucket

Vậy là ẻm xinh tươi đã hoàn thành. Bộ này có hai chiếc ví đi kèm túi nhìn khá to nhưng không có nghĩa là không thể lồng vào nhau như bộ My Melody nhé! Túi hộp thì hộp gập ép vào vẫn gọn như thường. thumbs up

Photobucket

6 nhận xét:

Hồng Tỉ Muội nói...

Em thích mấy cái túi chị làm lắm ấy...ôi sao đẹp thế. Độ này em chả comment lên blog của chị được. Blog của em k vào được, giờ vào được thì lại k commend được chị ạ. huhu..

Em vẫn chưa hiểu cái công đoạn làm đáy, làm thế nào với cái đáy rộng thế kia..hay thôi, chờ chị về rồi hỏi luôn chị nhỉ?

BBR nói...

Vẫn may một đường chặn đáy rồi cắt phăng cái miếng tam giác đi, viền lại mép thôi em ơi. Đáy này hình như chị may đâu 7-8cm gì đấy.

Nếu em có "thắc mắc" gì thì không cần đăng nhập, cứ còm kiểu "nặc danh" cho dễ. :D

Móng Rồng nói...

Khiếp, chị may cẩn thận kinh, em làm ẩu lắm, giờ phải học tập chị mới được.

Nặc danh nói...

Chị ơi em ko có blog, em là Vy nguyen bên fb, em muốn hỏi c cách may bóp từ chỗ mình may dây kéo vào xong, mình ráp hai bên như thế nào, e nhìn mà ko hiểu, chị dạy em nhé. Cám ơn chị.

BBR nói...

Sau khi được một miếng trần bông viền xung quanh rồi, em gấp đôi lại , lấy chính giữa ở chỗ miệng ví rồi ghim cái khóa kéo, bắt đầu khâu, sau khi khâu xong hai bên, mình mới may hai bên ví lại rồi may chặn đáy. Nếu em may lót thì cũng may một miếng bằng miếng chần bông, may y hệt lớp ngòai, lồng vào trong và khâu ráp với thân chính ở miệng (tức là phần khóa kéo). 

quyen tru nói...

Nàng ơi, tớ là Trử Quyên trên fb đây. Vải trần bông là có sẵn à nàng hay nàng mua bông về rồi trần giữa 2 lớp vải?

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...