29 tháng 9, 2012

Trả bài kẹp gỗ cho ban nữ công

Photobucket

Tuần nào cũng phải lê đến ban nữ công của trường mẫu giáo để sản xuất đồ cho bazaar, mỗi hôm chừng 2 tiếng đồng hồ, tưởng nhiều nhưng sờ vào mấy thứ này thời gian trôi nhanh gấp trăm lần ngồi họp hànhbig grin. Nhiều mẹ đăng ký đến có lẽ để buôn dưa là chính, mình thì buôn bán gì, vừa muốn đóng góp công sức cho trường, vừa muốn tham gia với mấy mẹ cùng lớp, cùng nhóm bạn của TT cho vui. Có hôm đứng dậy với 7 món felt ornament hoàn thành mà mẹ bên cạnh chả hiểu buôn dưa lê bán dưa hấu gì làm tròn đúng 1 chiếc cùng loại. Không đến để "tinh vi" nhưng kể ra mọi người nhìn nhận cái khả năng kim chỉ của một người Việt cũng làm mình khoáismug. Và ngay lập tức họ nhận ra cái túi đựng đồ hành nghề  làm hôm trước là của nhà trồng được.  laughing

Tận dụng nhân công sẵn có, ban nữ công tham khảo ý kiến thành viên về đồ đem bán tại bazaar từ những vật dụng sẵn có. Đợi mình tả cảnh với tiếng Nhựt có hạn thì thôi đưa mình mang về nhà chế mẫu cho nhanhtongue. Trả bài cho ban với chục chiếc kẹp gỗ loại mini bé bằng ngón tay của bạn TT đây.
3 chiếc đầu tiên làm yoyo quilt với một mẩu ren và nhặt ba chiếc khuy bọc vải cỡ 12 của Việt nam ta. Xem hôm bazaar này có kiếm được ai điệu rớt để mua bộ này khôngrolling on the floor. Mấy cái kẹp còn lại lười, đem masking tape và fabric tape dán toẹt vào cho nhanh. Cứ tưởng ngại tháo lò xo sắt của kẹp mà cắt thì tiện hơn, nhưng lần này tháo thử lại thấy dán liền và lắp lại kẹp ngon hơn nhiều. thumbs up

Hôm qua, lại lết tới trường sản xuất đồ chơi cho các bạn, nhân thể trao trả mấy thứ này cho ban, các mẹ xúm vào và chỉ kịp loáng thoáng nghe được mấy câu xinh, đẹp gì đấy rồi lại phải phi ra nhóm khác cắm mặt vào đống đồng nát hơn cả đồ nghề của mình ở nhà. happy

Photobucket

17 nhận xét:

Hạnh Phương nói...

Tình hình này khéo chị lập cả hội bon chen bên đấy mất thôi chị ơi =))
Tuần nào chị cũng gây nghiện cho các mẹ cái món này thì khéo các mẹ đòi tụ tập thường xuyên hơn í :D

BBR nói...

Cuối tuần nhận đc email feedback của ban, cũng tưởng họ nhận rồi xung quỹ, khen ngợi, cảm ơn mấy câu "thủ tục". Ko ngờ các mẹ cũng soi cái lò xo của kẹp gỗ, bảo sao tháo nó ra để làm đc, rồi bảo buổi sau "truyền nghề". ha.ha... nghề phá hoại vật dụng.

Binh nói...

Nhìn đám kẹp gỗ thật là xinh. Yêu quá cơ. Giá mà bà ở Việt Nam để tôi đặt hàng một cái túi vải:) Nguyên liệu bên này thì sẵn chỉ mỗi tội ko biết làm.

Tháng sau tôi sang Tokyo gần 1 tuần, bà có muốn tiếp tế nguyên vật liệu gì không? Thích đủ thứ

BBR nói...

Thế khiêng nguyên liệu sang đây tôi làm cho. ha.ha..đùa chứ bao giờ có lịch trình và nơi ở thì email cho tôi để chuẩn bị tinh thần offline nhé! Coi như nhận đơn đặt hàng cái túi, email cho biết kích thước, màu sắc mong muốn nhé! Nói trước là nó rất tệ, cấm kêu. hix

Hạnh Phương nói...

Ơ chị TĐT sắp sang ah, cho em gửi đồ tiếp tế đi với nhá =))

Binh nói...

Uh chị sắp sang Én ạ.
To BBR: Ngày 13/11 tôi có mặt bên đó sáng 18/11 về. Ở chỗ gần khu phố điện tử Akihabara đấy. Liệu bà đến có xa quá không? Hihi cho đặt hàng cái túi vải nhé. Kích thước to to tí để xách đi làm được, có cái ví kèm theo nữa thì càng tốt (đúng là được voi đòi Hai Bà Trưng) tôi thích cái màu nào trẻ trung tươi tắn nhưng ko nhanh bẩn :D
Bà cần xách cái gì sang thì liệt kê ra nhé. Dạo này ít thời gian làm đồ tỉ mẩn nên ko biết loại nào vào loại nào cả

Hong Ty Muoi nói...

Ôi, chị TĐT sắp sang NB, thích thế nhỉ? ^^ lại off ẹp với chị BBR nữa, vui quá xá là vui.

BBR nói...

@ Én: biết thế hôm trước tranh thủ nhặt. ha.ha.. mà họ chưa confirm cái order của mình hả em???

@ TDT: Hôm qua tôi đã phải chạy qua chỗ hôm trước tính rủ bà để tiền trạm, nhưng có vẻ không khả thi mấy vì hơi bị xa ga tàu, đi bộ vừa mệt vừa mất thời gian, để tôi tính phương án khác rồi báo lại nhé, kiểu gì cũng muốn gặp nhau hơn là gửi bưu điện. Tôi chả có nhu cầu nào, ngoài chuyện cứ bị đồng bọn dụ dỗ hoặc giơ ra trước mặt. =))

@ HTM: à chị TDT rất là vui tính, khi ở gần thì chả ới, lúc ới thì lại ở xa ơi là xa. :P

Hạnh Phương nói...

Chiều em đi nhặt đồ hàng về tiếp tế quân lương đây haha, vụ order kia để em alo cho nó xem sao :D
Eo cứ háo hức như mình chuẩn bị đi Nhật mới sợ =)) em bị điên xừ rồi :))

BBR nói...

Còn đồ hàng gì nữa thế! Vụ order chị nghĩ chắc cửa hàng họ ko có sẵn rồi, chắc ko kịp ý. Ko phải là "háo hức" đi Nhật mà có lẽ vì cứ dính tới đồ đồng nát cũng nên. =))

Hạnh Phương nói...

Em ôm được đồ hàng rồi chị iu, nhưng đồ của chị bị thiếu 3 món :(( Từ giờ đến khi chị TĐT đi thì em gom tiếp xem sao hì hì

Nặc danh nói...

HMai: nghe có đồng bọn xắp qua Nhật làm chị nôn nao quá, ước gì mình qua nữa -hic hic

BBR nói...

@ Én: Ô thế chưa CK đã lấy đc hàng rồi à ??? nghe kể đúng là háo hứng, mình cũng thấy như tuần sau TDT sang ko bằng. =))

@ Chị H.Mai: Em thấy chị vẫn bon bon trong các chuyến đi mặc dù private post ko đọc được. hix Em nghĩ cái khả năng chị sang Nhật còn khả thi hơn em được về SG ý. Icon mắt chớp lia chớp lịa :P

Hạnh Phương nói...

Em ra tận nơi lấy chị ạ, may tự dưng bên đấy tham gia 1 cái hội chợ handmade nhỏ nhỏ thế là em phi qua đòi luôn :D

BBR nói...

Ở VN giờ cũng có hội chợ craft hả!? sướng nhỉ, mình mang tiếng nghiện ngập thế mà đã đi hội chợ bao giờ đâu. Trộm vía cũng may, ko thì chít ở đấy ứ về nổi . :P

Hạnh Phương nói...

Hội chợ tự phát nhỏ nhỏ thôi chị ạ, có vài sạp hàng í mà. Hình như cũng có hội chợ to nhưng em chưa đi bao giờ :D yếu thì không dám ra gió mà

BBR nói...

Giờ cần gì hội chợ nhỉ, cứ rủ nhau sang Ninh Hiệp rồi lại về í ới FB hẹn hò tụ tập chia chác, vui bằng mấy hội chợ. :D

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...