31 tháng 7, 2013

Brother FM1100

 
 
Sau hơn một tháng, món quà sinh nhật cuối cùng cũng được quyết định và khiêng về nhà. Có lẽ do một lần đi cửa hàng điện máy mình đứng nhìn mấy chiếc máy khâu, máy thêu mà không có ý định mua, nhưng lại nhập tâm vào một người đi bên cạnh. Sang năm nay, chắc nó chưa kịp phai mờ thì đã bị mang ra gạ gẫm làm quà sinh nhật. Mình thực sự đôi khi chỉ nghĩ đến nếu có một chiếc máy khâu mới với vài đường trang trí là đủ thay bà lão Singer vẫn khỏe khoắn leo dốc hàng ngày, nhưng nếu nó có thể chạy vài chữ tên TT bằng chữ Nhật Hiragana thôi thì thật tốt, bởi toàn bộ quần áo và đồ dùng của TT mang tới trường đều phải gắn tên lớp và tên học sinh. Thôi thì máy in tên, iron on viết tay, các thể loại cúc, stamp… để đánh dấu, lúc thì đẹp lúc thì nghệch ngoạc, đôi khi mờ phải tô hay bong ra phải may viền nào bắt đầu làm cho mình thấy oải. Khổ nỗi máy khâu chỉ chạy được chữ latin thôi, còn chữ Nhựt cứ phải máy thêu. Chơi khó nhau quá, nên cứ băn khoăn chọn lựa đọc review mấy vài tháng trời. Có lúc định buông, thôi chả mua gì cho đỡ đau đầu. Cơ mà người tặng lại dọa: “ không chọn đi, đến lúc người ta chuyển một cái lù lù về nhà không đúng ý đừng trách”. Ở đâu có kiểu vừa tặng vừa dọa nhau thế.
 
 
 
 
Và đây em máy thêu Brother FM1100 đã được về nhà, chức năng đúng là dành cho kiểu sử dụng trong gia đinh. Khi nhìn thấy cái màn hình bé tí và một đống chức năng, mình cứ nghĩ nó sẽ khó sử dụng vì phải bấm đi bấm lại chọn nút này nút kia… nhưng người bàn hàng tại tiệm crafts lại chặn các cửa ra của mình, kêu mình có thể tới bất cứ lúc nào chỉ cần gọi tel trước hẹn, bà ấy sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng và giải đáp mọi thắc mắc. Thế thì còn phàn nàn gì nữa.
 
 
Tính mình dở hơi ở chỗ thích thực hành trước mới đọc lý thuyết, nghịch một hồi, mắc mới đem đĩa DVD ra coi. Mà có đứa xem say mê không kém gì mình. Nói chắc khó tin nhưng rất hay gạ gẫm mẹ chạy máy khâu để ngồi cạnh xem. Mỗi khi mẹ buồn, bạn kiếm coupon giảm giá của tiệm crafts chạy lại đưa dỗ mẹ. Thi thoảng bạn ngồi phệt xuống đất cầm mấy tờ rơi quảng cáo máy khâu xem chăm chú rồi miệng lẩm bẩm: “ chuyến này mua máy khâu thôi”. =))
 

Mớ chỉ này cũng là một phần thúc giục mua máy thêu, bởi khó có thể mang nó ra thêu tay.
Ôi mình lại bắt đầu nhòm ngó mấy bộ chỉ thêu máy trên mạng, đâu 260 màu. Hụ..hụ… thế thì đi tong một cái ngăn kéo to ròai.  :P
 

 
 
Trong máy cài sẵn đâu khoảng 60 mẫu thêu tính mang ra thử hết, ít ra là trên đống áo phông trơn và đám khăn vải linh tinh. Vì mình không có cả bộ chỉ Brother như trong sách mẫu và cũng chưa mua loại giấy lót bên dưới vải cho hình thêu phẳng, cứ tạm với những gì mình đang có đã, cũng không đến nỗi nào. :P



Và có một sợi ruy băng mang trên BBR. Lại tiếp tục chần chừ lời mời làm mác vải đầy hẫn dẫn từ VN. Cái số mình sao long đong đường crafts quá chừng, lúc nào cũng lấn bấn thế này. :P

 






6 nhận xét:

Tanya nói...

ui chà chị nhà mình lại có thêm đồ chơi mới nha :))

Nặc danh nói...

Hmai : ta nói : chỉ mắc cười nhất cái vụ TT lẩm bẩm : chuyến này phải mua máy khâu thôi. Hự hự : cú nghĩ lại ấm ức : Bác qua tới bển rồi mà ko ôm được thằng cu. Chờ chuyến sau nữa thì nó lớn rồi - hết cơ hội ôm giai đẹp

Hạnh Phương nói...

Ớ thôi đừng lăn tăn vuụ mác vải làm gì, chị design 1 chú đi, không design mà tự nhiên nhận được mác vải BBR xấu thì đừng chê =)) haha (em đang tính dọa thì hóa ra anh Maki dọa trước rồi - không phải em bắt chước anh í đâu nhá)

Bích Duyên nói...

Úi chị ơi, kiểu này thì cái "máy thêu" cũ sẽ thất nghiệp, sẽ rảnh rang lắm, sẽ có thêm Tí Tẹo ấy! :P he he he

Em đồ là âm mưu của bác BBM nhỉ?

ha ha ha

BBR nói...

@ Tanya: “Dụng cụ hành nghề” chứ chơi bời gì đâu. He..he….
@ Bác H.Mai: ko hiếu sao nó biết mấy shopping đồ crafts làm cho mẹ nó vui, mà lại là coupon giảm giá nữa chứ. Phải nói là em cực choáng với cái hành động ấy, chứ vụ lẩm bẩm chắc học từ phụ huynh thôi ạ. Biết đâu sang năm Bác lại bị phái sang Nhựt thì sao. Há..há… Nó vẫn bé tí mà, thi thoảng còn làm em bé cho mẹ bế nữa, cứ gọi là còng lung. =)) Khổ hôm đấy muộn quá, em tha nó đi thì chắc chít bẹp chen tàu.
@ Én: Vâng sẽ design gấp ạ, khổ đang cong đít lên trả bài. :P hết bài nọ đến bài kia mà tòan mình tự giao bài tự trả. :P
@ BD: quan điểm thống nhất từ bậc Chính phủ, Đảng, nhà nước và tòan thể nhân dân là kế hoạch hóa từ lâu rồi em ơi. Chứ “máy thêu” cũ hỏng động cơ lâu rồi còn đâu. :P

Nặc danh nói...

Hmai : bác ko trách Mẹ TT ko tha nó đi mà tiếc vì bị đảo lịch trình nên thời gian ở Tokyo có tí xíu mà thôi

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...